เมื่อพูดถึง “ลูกค้า” คือ เรื่อง Customer Segment เพราะเรื่องของลูกค้า เราต้องชัดเจน และรู้ให้ลึกมากที่สุด
Customer Segment คือ แผนภาพการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ซึ่งถูกใช้ในการค้นหาความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมายประกอบไปด้วย 3 ส่วนสำคัญที่จะทำให้คุณเห็นว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไร มีเหตุผลใดบ้างที่ลูกค้าใช้ในการตัดสินใจเลือกหรือไม่เลือกสินค้าหรือบริการของคุณ
Customer Segment คือ การรู้ว่าลูกค้าของเรา คือใคร? เป็นที่ทราบกันในวงการการตลาดปัจจุบันว่า การรู้ว่าลูกค้าของเรา คือใคร? จะทำให้การตอบโจทย์ลูกค้าด้วยกลยุทธ์การตลาดต่าง ๆ ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการพัฒนาสินค้า และราคา ที่จะทำให้ลูกค้ายอมรับ และตัดสินใจ “ซื้อ” สินค้าเราได้ง่ายขึ้น หรือในมิติด้านช่องทาง และการส่งเสริมการตลาด จะทำให้เรารู้ว่าควรสื่อสารอย่างไร? ให้เข้าถึง Insight จนสามารถกระตุ้นให้ลูกค้า “ซื้อ” สินค้าของเราในที่สุด
หลักการสำคัญของ Customer Segment มี 2 หลักการสำคัญในการแบ่ง Segment คือ
คือ การจำแนกกลุ่มลูกค้าออกตามเพศ อายุ การศึกษา รายได้ สถานภาพครอบครัว ฯลฯ
คือ การจำแนกลูกค้าตามความสนใจ หรือพฤติกรรม ซึ่งในหลักการนี้เราต้องทราบข้อมูลเชิงลึก หรือ Insight ของลูกค้าให้ได้ว่าลูกค้าที่จะมาซื้อสินค้าของเรา น่าจะมีความชอบ ความสนใจ หรือพฤติกรรมอย่างไร?
หากคุณระบุกลุ่มลูกค้าได้อย่างชัดเจนแล้ว คุณจะสามารถนำเสนอคุณค่าของสินค้าและบริการได้ถูกต้องตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุดค่ะ
ที่มา
https://www.marketingoops.com
http://www.trulyfriendgroup.com
updated
August 21, 2019
สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 02
Email : support@absolute.co.th
สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 0
Email : mintra.s@absolute.co.th
สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 01
Email : support@absolute.co.th
สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200
Email : support@absolute.co.th
22 ซ.เพชรเกษม 47/2
แขวง/เขต บางแค กทม. 10160
ฝ่ายขาย [support@absolute.co.th]
ฝ่ายบริการ [support@absolute.co.th]
ฝ่ายขาย 02-026-3200 (กด 1)
สนง.ใหญ่ 02-026-3200 (กด 2)
เวลาทำการ จ-ศ. 8:30-17:30 น.
Copyright © 2019 Absolute Management Solutions Co., Ltd.
E-mail: support@absolute.co.th , Tel: 02-026-3200 , All Rights Reserved.