ปัจจุบันปริมาณคู่แข่งขันในธุรกิจ มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แล้วจะทำอย่างไรให้ลูกค้ายังคงภักดีกับบริการของเราไปตลอด เพื่อความมั่นคงในธุรกิจและความประทับใจของลูกค้า
หลักการที่ธุรกิจของเรานำมาใช้เรียกว่า CRM หรือ Customer Relationship Management เป็นกลยุทธ์การบริหารจัดการความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรหรือธุรกิจนั้น ๆ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กร สามารถจัดการกระบวนการต่าง ๆ ภายใน ให้ดำเนินการนำเสนอสินค้าหรือบริการได้อย่างสอดคล้องและตอบสนองได้ตรงต่อความต้องการของลูกค้า เนื่องจากปริมาณคู่แข่งขันในธุรกิจนั้น ๆ มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
CRM มีความสำคัญต่อธุรกิจอย่างไร CRM ไม่ได้เน้นไปที่การบริการเท่านั้น แต่รวมไปถึงการเก็บข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า เช่น พฤติกรรมการใช้สินค้าช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ พฤติกรรมการใช้สินค้าช่วงกลางวันแตกต่างจากกลางคืนหรือไม่ พฤติกรรมการใช้สินค้าเมื่อต้นปี แตกต่างจากช่วงกลางปี หรือปลายปีหรือไม่ ข้อมูลเหล่านี้ระบบ CRM สามารถนำมาวิเคราะห์ และกำหนดกลยุทธ์เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ การที่บริษัทมีข้อมูลอย่างดี จะสามารถช่วยลดโอกาสการสูญเสียลูกค้า ดังนั้น CRM คือเครื่องมือที่จะมาช่วยลดอัตราการสูญเสียลูกค้าไปยังคู่แข่งของเราให้ต่ำลงนั่นเอง
ที่มา
http://crm.in.th
http://marketingthai.blogspot.com
https://mindphp.com
updated
January 8, 2020
สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 02
Email : support@absolute.co.th
สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 0
Email : mintra.s@absolute.co.th
สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 01
Email : support@absolute.co.th
สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200
Email : support@absolute.co.th
22 ซ.เพชรเกษม 47/2
แขวง/เขต บางแค กทม. 10160
ฝ่ายขาย [support@absolute.co.th]
ฝ่ายบริการ [support@absolute.co.th]
ฝ่ายขาย 02-026-3200 (กด 1)
สนง.ใหญ่ 02-026-3200 (กด 2)
เวลาทำการ จ-ศ. 8:30-17:30 น.
Copyright © 2019 Absolute Management Solutions Co., Ltd.
E-mail: support@absolute.co.th , Tel: 02-026-3200 , All Rights Reserved.